Đồng phục Samsung, bí ẩn về sự hấp dẫn...

 


Sức hấp dẫn của đồng phục Samsung xuất phát từ nhiều yếu tố khác nhau, một trong những yếu tốt phải kể đến là màu xanh dương của bộ đồng phục nhân viên

Samsung là thương hiệu không còn xa lạ đối với người Việt Nam chúng ta qua bao thập kỷ. Tuy nhiên, ít ai biết ý nghĩa thực sự đằng sau logo và bộ đồng phục Samsung là gì? Hãy cùng Tập đoàn Gia Hưng Group tìm hiểu ý nghĩa và sức hấp dẫn của nó ngay sau đây nhé.

Tóm tắt:

1. Giới thiệu 
2. Ý nghĩa bộ đồng phục
   2.1 Đồng phục nhân viên
   2.2 Đồng phục công nhân
   2.3 Áo lạnh
   2.4 Đồng phục PG
3. Ý nghĩa logo

1. Giới thiệu

Samsung là tập đoàn đa quốc gia được thành lập từ năm 1938, bởi ông Lee Byung-chul, một nhà tư bản Hàn Quốc. Khởi đầu chỉ là công ty bán lẻ, nhưng sau hơn 30 phát triển, tập đoàn này đã đa dạng hóa ngành nghề kinh doanh như: Dệt may, chế biến thực phẩm, bảo hiểm, chứng khoán, bán lẻ,... Vào cuối thập niên 60, Samsung đã mở rộng sang lĩnh vực sản xuất đồ điện tử, tiếp theo đó là lĩnh vực xây dựng và công nghiệp đóng tàu.

- Đến năm 1987, ông Lee Byung-chul qua đời, Samsung đã tách ra thành 4 tập đoàn lớn là: Samsung, CJ, Shinsegae và Hansol. Vào thập niên 90, Samsung đầu tư phát triển bên lĩnh vực sản xuất điện thoại di động và chất bán dẫn. Tính đến năm 2019, tập đoàn Samsung đã có giá trị thương hiệu toàn cầu lớn nhất Châu Á và đứng thứ tư thế giới, góp phần không nhỏ vào phát triển nền kinh tế Hàn Quốc.

- Tập đoàn Samsung sở hữu nhiều nổi tiếng như:

  • Samsung Heavy Industries - Là công ty đóng tàu lớn thứ 2 thế giới.
  • Samsung Electronics - Là một trong những công ty điện tử lớn nhất thế giới tính theo doanh thu.
  • Samsung Everland - Quản lý Everland Resort, công viên giải trí lớn nhất Hàn Quốc
  • Samsung Life Insurance - Công ty bảo hiểm lớn thứ 14 thế giới
  • Cheil Worldwide - Công ty quảng cáo lớn thứ 15 thế giới theo doanh số 2012
  • Samsung Techwin - Công ty hàng không vũ trụ, thiết bị giám sát, bảo vệ
Thương hiệu Samsung không còn xa lạ đối với người Việt


2. Giải mã ý nghĩa bộ đồng phục Samsung

Mỗi khi nhắc đến Samsung thì mọi người thường nghĩ ngay đến điện thoại, tivi, tủ lạnh, máy giặt,... Ngoài ra, những bộ đồng phục Samsung của nhân viên cũng tạo được nhiều ấn tượng tốt. Trải qua nhiều giai đoạn phát triển, Samsung vẫn giữ nguyên được nét đặc trưng của bộ đồng phục của mình, với màu chủ đạo xanh dương nổi bật.

2.1 Đồng phục nhân viên Samsung

Mẫu đồng phục nhân viên thường là áo thun cổ tròn hoặc cổ trụ. Do tính chất công việc tiếp thị, bán hàng cần di chuyển nhiều nên cần một chiếc áo có tính năng co giãn, thấm hút mồ hôi tốt, tạo điều kiện cho quá trình làm việc của nhân viên. Ngoài ra, mẫu áo thun đồng phục nhân viên Samsung tạo nên phong cách trẻ trung năng động, rất phù hợp cho nhân viên bán hàng.

Trang phục của nhân viên bán hàng Samsung


2.2 Đồng phục công nhân Samsung

Mẫu đồng phục công nhân của công ty là kiểu áo sơ mi kẻ sọc tay ngắn đối với nữ và áo sơ mi xanh nhạt tay ngắn đối với nam. Áo được may bằng chất liệu vải bền đẹp, đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn cho người lao động. Tuy vải hơi dày, nhưng chất liệu vải này lại vô cùng thoát mát, mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt, giúp người mặc luôn cảm thấy thoải mái và lịch sự.

Mẫu trang phục cho công nhân Samsung

Mẫu trang phục cho công nhân Samsung


2.3 Áo lạnh - áo rét Samsung

Điểm nổi bật của áo lạnh Samsung là thiết kế dày dặn, ấm áp, giúp bảo vệ sức khỏe cho nhân viên công ty tốt hơn. Chiếc áo rét Samsung mang ý nghĩa to lớn, nó như là một món quà đặc biệt dành tặng cho tất cả nhân viên công ty, thể hiện sự quan tâm, chăm lo cho sức khỏe nhân viên của mình.

Mẫu áo lanh Samsung 2021 có 4 màu khác nhau: ĐỎ - XANH DƯƠNG - XANH RÊU - TÍM THAN. Trong đó, màu xanh dương là gam màu tựng trưng cho thương hiệu, tạo nên nét đặc trưng riêng cho công ty.

Mẫu áo lạnh Samsung màu đỏ và màu xanh

Mẫu áo chống rét Samsung màu xanh rêu và tím than


2.4 Đồng phục PG Samsung

Độ "chịu chơi" của công ty Samsung thể hiện qua bộ đồng phục PG Samsung trong các sự kiện quảng cáo. Tùy theo mỗi sự kiện và thông điệp muốn truyền tải sẽ quyết định đến kiểu dáng và màu sắc áo đồng phục. Nhưng nhìn chung, Samsung vẫn trung thành với kiểu trang phục PG mang màu xanh đặc trưng của mình.

Váy đồng phục PG

3. Ý nghĩa logo Samsung

Logo Samsung chính thức ra mắt vào năm 1953 với thiết kế đơn giản, nó vẻ không liên quan gì đến công nghệ. Sau đó, logo của tập đoàn cũng đã thay đổi một vài lần. Lần thay đổi logo gần đây nhất là vào năm 1993 và được sử dụng cho đến hiện nay.

- Logo Samsung được ghép bởi từ "SAM" trong tiếng Hàn có nghĩa là "ba" tượng trưng cho sức mạnh. Còn từ "SUNG" có nghĩa là "ngôi sao" tượng trưng cho sự bất diệt. Khi ghép 2 từ này lại có nghĩa là "tam sao", thể hiện sức mạnh to lớn, trường tồn cùng với thời gian.

- Hình elip bao quanh logo xoay lên một góc 10 độ, thể hiện sự phát triển đi lên không ngừng của thương hiệu. Chữ "S" ở đầu và chữ "G" ở cuối áp sát với hình elip tượng trưng cho sự hòa mình vào thế giới.

- Về màu sắc, logo Samsung sử dụng màu trắng và màu xanh dương. Trong đó, màu xanh dương thể hiện sự tin tưởng, thấu hiểu, niềm tin và hi vọng. Còn màu trắng thể hiện sự mới mẻ, tinh tế, đẳng cấp và sang trọng.

- Nhìn từ tổng thể logo Samsung khá đơn giản, dễ nhớ, nhưng mang thông điệp vô cùng ý nghĩa, đó là sự trường tồn, vĩnh cửu của thương hiệu trong tâm thức khách hàng.

Kể từ khi thành lập, Sam sung đã 3 lần thay đổi logo

Với những thông tin hữu ích chia sẻ trên đây, hy vọng rằng đã giúp bạn hiểu được ý nghĩa sâu sắc trong logo và bộ đồng phục Samsung rồi phải không nào. Mời các bạn ghé thăm trang web của Tập đoàn Gia Hưng Group để tham khảo thêm nhiều bài viết hay hơn nữa nhé.

Tập đoàn Gia Hưng Group - Trao chữ tín, nhận niềm tin.

#tap-doan-gia-hung-group

#giahuco.com

Chuyên mục: ,

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tập Đoàn Gia Hưng Group

Tập đoàn Gia Hưng Group là một Tập đoàn đa ngành với nhiều công ty con trong hệ sinh thái, cung cấp những sản phẩm hỗ trợ phát triển doanh nghiệp toàn diện như Bất động sản, Nội thất, truyền thông marketing, Bảo vệ, Tài chính...